10 xu hướng sáng tạo marketing năm 2024

10 xu hướng sáng tạo marketing năm 2024

❗️10 XU HƯỚNG SÁNG TẠO MARKETING SẼ TIẾP TỤC THỊNH HÀNH TRONG 2024 ❗️

 

1. Pet Influencer Marketing

Pet Influencer xuất hiện khi trào lưu khoe thú cưng bùng nổ trên MXH. Một chiếc thú cưng trở thành Influencer khi có lượt theo dõi khủng trên các nền tảng mạng xã hội. Những cái tên nổi bật trong làng Pet Influencer Marketing có thể kể đến Mỹ Diệu, Khế Thúi, Moca, Chiếc Mèo Tên Sói…

2. Character Marketing

Character Marketing là phương thức Marketing nghiên cứu thị trường, tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu và thuộc tính của nhãn hàng để tạo ra linh vật Thương hiệu – mascot. Linh vật này giúp Thương hiệu truyền tải câu chuyện hiệu quả, tạo liên kết cảm xúc, và sự khác biệt nổi bật.

3. Meme Marketing

Meme Marketing hay còn gọi là Meme Jacking (tiếp thị bằng meme) là một nhánh nhỏ của tiếp thị lan truyền (viral marketing) – hình thức sử dụng meme hay Internet meme để truyền tải thông điệp tiếp thị. Meme Marketing giúp Thương hiệu xóa nhòa khoảng cách giữa quảng cáo và người xem, giúp thông điệp dễ dàng được người xem lưu tâm bởi sự hài hước và biến tấu đa dạng trong nội dung truyền tải.

4. Comic Influencer Marketing

Là hình thức Marketing mượn các nhân vật truyện tranh để truyền tải các thông điệp Thương hiệu theo một cách dí dỏm, đời thường tạo cảm giác gần gũi hơn với người tiêu dùng. Tại Việt Nam, đã có những nhân vật comic nổi tiếng, có sức ảnh hưởng rất lớn như : Én, Thỏ bảy màu, Vàng Xám Comic, Gia Đình Ngộ….

5. Piggyback Marketing

Piggyback Marketing được hiểu là phương thức tiếp thị đồng hợp tác, trong đó hai hoặc nhiều công ty kết hợp với nhau nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ (không cạnh tranh) vào thị trường. Điển hình là màn kết hợp 1 thời của Momo và Starbucks.

6. Newsjacking Marketing

Newsjacking là một phương thức Marketing mà ở đó, Thương hiệu tận dụng các sự kiện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng để tạo nên những nội dung “bắt trend” và thúc đẩy mức độ tiếp cận, tương tác của khách hàng theo thời gian thực.

7. Nostalgia Marketing

Thay vì chạy theo những xu hướng mới, Gen Z ngày nay cảm thấy kết nối tốt hơn với các sự vật, hiện tượng gợi nhắc ký ức và giá trị xưa cũ. Nhiều Thương hiệu cũng theo đó triển khai các chiến dịch Nostalgia Marketing (tạm dịch: Marketing hoài niệm), tận dụng tâm lý hoài cổ để xây dựng kết nối về mặt cảm xúc và thúc đẩy lòng trung thành của thế hệ người tiêu dùng tiềm năng trong tương lai.

8. Guerrilla Marketing

Người tiêu dùng toàn cầu ngày càng cảm thấy khó chịu, mệt mỏi với các đoạn quảng cáo lặp đi lặp lại trên TV, báo chí hay các phương tiện truyền thông khác. Do đó, để thay đổi thực trạng trên, các chiến dịch tiếp thị cần được triển khai tinh tế hơn với những yếu tố mới mẻ, độc đáo. Bởi điều này sẽ khiến khán giả cảm thấy bất ngờ, hứng thú và tiếp nhận các thông tin/thông điệp một cách tự nhiên nhất. Và đó là hình thức tiếp thị du kích hay Guerilla Marketing.

9. Lo-Fi Marketing

Lo-fi Marketing là một thuật ngữ được dùng để miêu tả một chiến lược Marketing tập trung vào việc tạo ra các hình ảnh, video hoặc văn bản có chất lượng không hoàn hảo, hay thậm chí là chất lượng thấp. Viral clip từ Thương hiệu Mì Thanh Long Caty là một ví dụ điển hình cho hình thức Lo-Fi Marketing.

10. Gamification Marketing

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng luôn cảm thấy hào hứng và dễ dàng tương tác với các game mang tính giải trí, xu hướng Gamification Marketing là hình thức ứng dụng các hoạt động game như vào Marketing nhập vai, cơ chế phần thưởng, tích lũy thành quả… với giao diện game nhiều màu sắc, dễ tương tác và thân thiện với người dùng. Một số các Thương hiệu đã có chiến dịch Gamification thành công tại Việt Nam phải kể đến là Shopee, Momo..
Năm 2024, mạng xã hội hứa hẹn sẽ đón nhận thêm nhiều ý tưởng sáng tạo từ các chiến dịch truyền thông của Thương hiệu.
Nếu biết cách tận dụng linh hoạt và hiệu quả những phương thức Marketing độc đáo này, doanh nghiệp sẽ có những bước phát triển đột phá trong 2024. Còn nếu doanh nghiệp bạn vẫn loay hoay trước các làn sóng marketing, hãy liên hệ ngay tới D.I.C Solution để được tư vấn các chiến lược marketing bùng nổ!
—————————
D.I.C Solution – Giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp
☎️ ‎Hotline: 090 429 07 98
📍 Address: Số 134 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Portfolio
Messenger